Phường Đống Đa thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 của Chính phủ

 

 

 


Phường Đống Đa hiện có trên 3.000 hộ dân, 12 tổ dân phố. Tỷ lệ hộ ghèo còn 0,61%. Phường có địa bàn dân cư đông, hoạt động kinh tế đa dạng, chủ yếu kinh doanh buôn bán nhỏ, trình độ dân trí phát triển không đều, thu nhập và đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Một số hộ dân phát triển nghề mộc

Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và của Thành ủy, UBND thành phố. Đặc biệt, trên cơ sở bám sát nội dung Chỉ thị số 40 - CT/TW, ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội, cấp ủy, chính quyền phường Đống Đa đã chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, chỉ đạo các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội chủ động phối hợp với Ngân hàng CSXH khai thác hiệu quả các nguồn vốn tín dụng chính sách. Chỉ đạo Ban giảm nghèo, các hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ trưởng TDP thường xuyên nắm bắt nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, tổng hợp nhu cầu vốn tín dụng chính sách hàng năm để xây dựng kế hoạch tín dụng, kịp thời gửi lên Ngân hàng CSXH căn cứ nguồn vốn được phân bổ, quản lý chặt chẽ vốn tín dụng chính sách trên địa bàn, triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách, theo dõi, giúp đỡ người vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, đôn đốc người vay trả gốc, trả lãi ngân hàng đầy đủ, đúng hạn.

Giải ngân nguồn vốn vay vốn tín dụng, giúp người dân phát triển kinh tế (ST)

Trên cơ sở đó, Ban giảm nghèo phường đã tham mưu giúp UBND phường trong việc phê duyệt danh sách hộ nghèo và đối tượng chính sách khác làm cơ sở cho vay tín dụng chính sách tại Ngân hàng CSXH. Hiện trên địa bàn phường đang thực hiện 06 chương trình tín dụng chính sách, gồm: Cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết việc làm và nhà ở xã hội, với tổng dư nợ trên 23,9 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ quá hạn là 0,01% trên tổng dư nợ. Từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi thông qua Ngân hàng CSXH đã góp phần giúp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... có thêm nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế. Nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nguồn tiền để trang trải chi phí học tập cho con em mình đi học. Nhiều đối tượng được vay chương trình nhà ở xã hội để xây mới và mua nhà ở xã hội theo Nghị định của Chính phủ.

 


Bên cạnh đó, lãnh đạo phường Đống Đa cũng bố trí tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Ngân hàng CSXH hoạt động tại điểm giao dịch; thường xuyên tham gia họp sau ban định kỳ với ngân hàng CSXH, Ban giảm nghèo, các hội đoàn thể nhận ủy thác và tại phiên giao dịch để nắm bắt tình hình thực hiện tín dụng chính sách tại địa phương, cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở liên quan công tác thu hồi nợ đến hạn, xử lý nợ quá hạn...
(Theo Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử thành phố Vĩnh Yên)

 

Danh sách tin tức - bài viết
Lọc tin tức - bài viết
Chuyên mục:
Sự kiện:
Nội dung:

Tin video clip

Khánh thành Khu thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Gò Nọi
Một vòng thành phố Vĩnh Yên
Thành phố Vĩnh Yên Flycam